สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ขับเคลื่อน Assessment for Learning |
2022-08-26 จำนวนการดู 551 ครั้ง
|
สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายฉลาด สาโยธา ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นเป็นประธานเปิดการอบรม เชิงปฏิบัติการพัฒนาครูแกนนำและแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ โครงการขับเคลื่อนการนำผลการประเมินไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการวัดและประเมินผลในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ |
|
เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๕ นายฉลาด สาโยธา ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการอบรม เชิงปฏิบัติการพัฒนาครูแกนนำและแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ โครงการขับเคลื่อนการนำผลการประเมินไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการวัดและประเมินผลในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ ของผู้เรียน (Assessment for Learning) ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ วัตถุประสงค์ เพื่อสื่อสารสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับการขับเคลื่อนการนำผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการพัฒนาครูผู้สอนในด้านการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) กำกับ ติดตามการดำเนินงานของสถานศึกษาในด้านการขับเคลื่อน การนำผลไปใช้พัฒนาคุณภาพการศึกษา และการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) คัดเลือกสถานศึกษาที่มีการนำผลการประเมิน RT , NT, O-NET ไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการวัดและประเมินผลในชั้นเรียน เพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ (Best Practice)
ตามที่พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พุทธศักราช ๒๕๔๒ มาตรา ๔ กำหนดให้หน่วยงานต้นสังกัดมีหน้าที่ในการส่งเสริมและกำกับดูแล ตรวจสอบการประเมินผลและการประกันคุณภาพทางการศึกษา ซึ่งเป็นการส่งเสริมสถานศึกษาให้จัดการเรียนการสอนที่มีคุณภาพ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวตรีนุช เทียนทอง) มีนโยบายขับเคลื่อนการนำผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้การดำเนินงานสอดคล้องกับนโยบาย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ จึงได้ดำเนินโครงการขับเคลื่อนการนำผลการประเมินไปใช้วางแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาและการวัดและประเมินผลในชั้นเรียนเพื่อพัฒนาการเรียนรู้ของผู้เรียน (Assessment for Learning)
|
สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน