พิธีส่งมอบโดมอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านโคกกลาง |
2023-05-18 จำนวนการดู 583 ครั้ง
|
นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานในพิธีส่งมอบโดมอเนกประสงค์ โรงเรียนบ้านโคกกลาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นโดมที่จัดสร้างขึ้นจากการระดมทรัพยากรในชุมชน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ผู้มีจิตศรัทธา เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรม และพิธีการวันสำคัญต่าง ๆ ที่ทางโรงเรียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี |
|
เมื่อวันที่ ๑๘ พฤษภาคม ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานในพิธีส่งมอบโดมอเนกประสงค์โรงเรียนบ้านโคกกลาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นโดมที่สร้างขึ้นจากการระดมทรัพยากรจากชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง ศิษย์เก่า ครูและบุคลากรทางการศึกษา พร้อมทั้งผู้มีจิตศรัทธา เพื่อใช้ประโยชน์ในการประกอบกิจกรรมที่หลากหลาย พิธีการวันสำคัญต่าง ๆ ที่โรงเรียนจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งนักเรียนสามารถร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธงในช่วงเช้าได้ทุกวัน ไม่ต้องตากแดด ตากฝน อำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านโคกกลางมากยิ่งขึ้น โดยมี นางพรณิชา บาร์เบอร์ศึกษานิเทศก์ประจำกลุ่มโรงเรียน ผู้บริหารสถานศึกษาในกลุ่มโรงเรียนเมืองบุรีรัมย์ ๘ ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมแสดงความยินดี
โรงเรียนบ้านโคกกลาง ตำบลเมืองฝาง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ มี นายนิเวศ ปิยะวงศ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ. ๒๔๙๙ บนเนื้อที่ ๑๑ ไร่ เปิดทำการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ๑ - ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปัจจุบันมีนักเรียน จำนวน ๒๗๐ คน มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน ๑๙ คน ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนบ้านโคกกลาง คณะกรรมการสถานศึกษาขึ้นพื้นฐาน ผู้ปกครอง ผู้นำชุมชน มีมติระดมทรัพยากร ด้วยการจัดทำผ้าป่าเพื่อจัดสร้างอาคารอเนกประสงค์ (โดม) เพื่อใช้ประโยชน์ในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ โดยใช้งบประมาณทั้งสิ้น จำนวน ๕๗๐,๐๐๐ บาท ซึ่งได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมนี้คณะกรรมการสถานศึกษาขึ้นพื้นฐาน ชุมชน และผู้ปกครอง ร่วมกันทำบุญตักบาตรและส่งมอบอาคารอเนกประสงค์ เพื่อใช้ประโยชน์ในโอกาสต่อไป
|
สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน