Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  กิจกรรมเขตพื้นที่สุจริต  

การประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม และธรรมาภิบาลในสถานศึกษา ป้องกันการทุจริต “โรงเรียนสุจริต”

2022-08-06   จำนวนการดู 466 ครั้ง

 

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษาป้องกันการทุจริต “โรงเรียนสุจริต” โครงการโรงเรียนสุจริต การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริต เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และความตระหนักรู้ในการป้องกันการทุจริตให้กับนักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

 

เมื่อวันที่ ๖ สิงหาคม ๒๕๖๕ นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและธรรมาภิบาลในสถานศึกษาป้องกันการทุจริต “โรงเรียนสุจริต” โครงการโรงเรียนสุจริต การขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริต วัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม และความตระหนักรู้ในการป้องกันการทุจริตให้กับนักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาในสถานศึกษา พัฒนานวัตกรรมการป้องกันการทุจริตเชิงรุกของหน่วยงานในสถานศึกษาให้เข้มแข็งและมีประสิทธิภาพ ขับเคลื่อนหลักสูตรต้านทุจริตศึกษา (หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน) ของโรงเรียน และเพื่อการนิเทศ กำกับ ติดตาม แบบบูรณาการ การดำเนินการเสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรมและความตระหนักรู้ในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ได้แก่ กิจกรรมสนับสนุนส่งเสริมการดำเนินงานบริษัทสร้างการดี สู่วิถีพอเพียง (บริษัทสร้างการดี ๔.๐) , กิจกรรมการถอดบทเรียน Best Practice ครู ผู้บริหารโรงเรียนสุจริต ผู้รับผิดชอบโครงการ , กิจกรรมพัฒนาศักยภาพเครือข่ายผู้นำเยาวชนไม่ทนต่อการทุจริต , กิจกรรมสร้างสำนึกพลเมือง (Project Citizen) , กิจกรรมสื่อสร้างสรรค์สร้างคำนิยมซื่อสัตย์สุจริตให้สังคม (สื่อป้องกันการทุจริต) ณ หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ วิทยากร ดร.สรรเสริญ สุวรรณ์ ศึกษานิเทศก์ สพป.สิงห์บุรี


ยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันปราบปรามการทุจริต ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ได้เสนอว่าการส่งเสริมการศึกษา เพื่อสร้างเยาวชนให้เป็นสุจริตชน ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันสนับสนุนส่งเสริมให้นโยบายการศึกษาทั้งในระบบและนอกระบบ ปรับทิศทางจากการมุ่งสร้างคนเก่งคนดี ดำรงชีวิตสอดคล้องตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสังคม ที่มีเสถียรภาพ สามารถพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้ก้าวหน้าอย่างมั่นคง รวมทั้งการแก้ปัญหาเรื่องการทุจริตคอร์รัปชันของประเทศชาติอย่างยั่งยืน


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันปราบปรามการทุจริต ของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ จึงได้ดำเนินการจัดอบรมดังกล่าว เพื่อวางรากฐานการปลูกจิตสำนึกความซื่อสัตย์สุจริต ซึ่งเป็นกลไกในการป้องกันและปราบปรามการทุจริตของประเทศชาติให้กับนักเรียน ครู ผู้บริหารสถานศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาทุกคนในโรงเรียนสุจริตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 85
เมื่อวาน 438
เดือนนี้ 6,268
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 58,702
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 394,888