Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

งานศิลปหัตกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๗๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา

2023-12-24   จำนวนการดู 211 ครั้ง

 

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ นำโดย นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ พร้อมด้วยบุคลากรในสังกัด ร่วมจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๗๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ณ โดมโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมี นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานในพิธีฯ

 

เมื่อวันที่ ๒๓ ธันวาคม ๒๕๖๖ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์เขต ๑ พร้อมด้วยบุคลากรในสังกัด ร่วมจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ ๗๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ณ โดมโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุนให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความสามารถในทางศิลปหัตกรรม ทางด้านวิชาการ ทักษะด้านวิชาชีพ และเทคโนโลยี สนับสนุนผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงาเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ได้เข้าร่วมการดำเนินงานในกิจกรรมการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระหว่างวันที่ ๒๓ - ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๖ โดยมี นายนฤชา โฆษาศิวิไลซ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นประธานฯ


นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน เพราะ “ศิลปหัตถกรรมนักเรียน” เป็นกิจกรรมที่กระทรวงศึกษาธิการรับเป็นเจ้าภาพในการจัดงานเพื่อสนอง พระราชปณิธานของล้นเกล้ารัชกาลที่ ๖ ที่เป็นผู้ริเริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมือง ปี พ.ศ. ๓๔๕๕ จัดขึ้นเพื่อจุดมุ่งหมาย “แนะนำชักจูงให้เด็กชาย เด็กหญิงในสมัยนั้นได้เอาใจฝึกหัดศิลปหัตถกรรม ซึ่งเป็นทางเลี้ยงอาชีพต่าง ๆ เพื่อจะกัน การที่เด็กทั้งหลายพากันนิยมในการเป็นเสมียนหรือเข้าทำราชการให้น้อยลง” สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จึงเริ่มจัดงานขึ้น ใน ปี ๒๕๕๐ จนถึงปัจจุบัน


งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ในครั้งที่ผ่านมา ได้เข้าร่วมการแข่งขันในระดับชาติ และได้รับรางวัลชนะเลิศระดับเหรียญทองทุกสาระการเรียนรู้ ในหลายกิจกรรม ซึ่งงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน มีประโยชน์ต่อการพัฒนานักเรียนทุกคน ทุกระดับ เป็นการสร้างโอกาสให้นักเรียนได้รับการพัฒนาเต็มศักยภาพ สู่ความเป็นเลิศ ทั้งด้านทักษะอาชีพ และทักษะวิชาการ นักเรียนได้รับการพัฒนาตนเองอย่างเป็นระบบ เกิดเป็นคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สอดคล้องกับแนวทางปฏิรูปการศึกษา ซึ่งหากนักเรียนได้รับการพัฒนาต่อยอดความสามารถ จนเกิดเป็นความชำนาญในงานอาชีพ นักเรียนสามารถนำความรู้ไปใช้เป็นทักษะด้านงานอาชีพสำหรับตนเอง และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกดประโยชน์ต่อสังคมในอนาคต

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 32
เมื่อวาน 496
เดือนนี้ 3,500
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,934
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,067