Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ พัฒนาระบบการนิเทศโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน

2024-01-04   จำนวนการดู 80 ครั้ง

 

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบการนิเทศการศึกษาแบบบูรณาการโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อพัฒนาระบบการนิเทศการศึกษาให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ประชุมระหว่างวันที่ ๔ - ๕ มกราคม ๒๕๖๗ ณ โรงแรมสวนเจ็ดพี่น้องรีสอร์ท อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น

 

เมื่อวันที่ ๔ มกราคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุม เชิงปฏิบัติการ การพัฒนาระบบการนิเทศการศึกษาแบบบูรณาการโดยใช้พื้นที่เป็นฐานสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อสร้างสื่อ นวัตกรรม เครื่องมือนิเทศ จัดทำแผนปฏิบัติการนิเทศ พัฒนารูปแบบการนิเทศ จัดทำนวัตกรรม ส่งเสริมการนิเทศภายในสถานศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ดำเนินการรายงานและสรุปข้อมูลสารสนเทศการนิเทศ เตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ โดยประชุมระหว่างวันที่ ๔ - ๕ มกราคม ๒๕๖๗ ณ โรงแรมสวนเจ็ดพี่น้องรีสอร์ท อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น คณะวิทยากรประกอบด้วย ดร.ชาญกฤต น้ำใจดี ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต ๔ , นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑) , นางกรรณิกา ซาหยอง รอง ผอ.สพป.ขอนแก่น เขต ๔ และนายพิชิตชัย อินทร์ภูวงศ์ รอง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต ๑


นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ กล่าวว่า การพัฒนาคุณภาพการศึกษาให้บรรลุตามจุดมุ่งหมายของหลักสูตรได้นั้น กระบวนการจัดการเรียนการสอน กระบวนการบริหารและกระบวนการนิเทศการศึกษา จะต้องดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ทั่วถึงและมีคุณภาพสอดคล้องร้อยรัดกันทั้งราดับเขตพื้นที่การศึกษา กลุ่มโรงเรียนและโรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ได้กำหนดแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยการจัดทำเครื่องมือนิเทศและแผนการนิเทศขึ้นทุกภาคเรียน เพื่อนิเทศ ติดตาม ช่วยเหลือ แนะนำ และแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้กับโรงเรียในสังกัดทุกโรงเรียน โดยยึดแนวคิดและหลักของการนิเทศโดยใช้พื้นที่เป็นฐาน การจัดทำเครื่องมือนิเทศและแผนปฏิบัติการนิเทศ เพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๖ - ๒๕๖๗ ให้มีประสิทธิภาพนั้น จะเป็นต้องมีการสะท้อนผลการดำเนินงานพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา ในรอบปีการศึกษาที่ผ่านมา ข้อมูลการดำเนินงานจะสะท้อนผลความสำเร็จ จุดเด่น จุดด้อย จุดที่ต้องพัฒนา ที่ทุกฝ่ายจะใช้เป็นสารสนเทศ เพื่อนำไปประกอบการวางแผนแก้ปัญหาและพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นรูปธรรมได้


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ คาดหวังว่ากิจกรรที่ดำเนินการครั้งนี้ จะได้แผน ปฏิบัติการนิเทศ เครื่องมือการนิเทศที่มีคุณภาพ นวัตกรรมการส่งเสริมการนิเทศภายในสถานศึกษา รายงานการนิเทศ ติดตามการดำเนินการเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๗ จะเกิดประโยชน์สูงสุดต่อการนำไปดำเนินการนิเทศติดตามผลการพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษา สำหรับศึกษานิเทศก์ ผู้ทำหน้าที่นิเทศผู้รับการนิเทศ ที่จะประสานความร่วมเพื่อกันเพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา ของสถานศึกษาในสังกัดต่อไป

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 250
เมื่อวาน 589
เดือนนี้ 3,004
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,438
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 391,789