Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

โครงการ CCF Learn Smart เด็กในโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดบุรีรัมย์

2024-02-15   จำนวนการดู 121 ครั้ง

 

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการ CCF Learn Smart ให้กับเด็กในโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมมือกับศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแก่น ณ โรงเรียนบ้านช่อผกา อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ ๑๕ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการ CCF Learn Smart ให้กับเด็กในโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดบุรีรัมย์ ร่วมมือกับศูนย์วิทยาศาสตร์ เพื่อการศึกษาขอนแก่น ณ โรงเรียนบ้านช่อผกา อำเภอชำนิ จังหวัดบุรีรัมย์ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษาให้เด็กและเยาวชนในพื้นที่การดำเนินงานของโครงการ พัฒนาเติมเต็มความบกพร่องในการเรียนรู้ สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้เชิงสร้างสรรค์นอกห้องเรียนให้กับเด็กและเยาวชนด้อยโอกาส และเพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือองค์กรภาคีทั้งภาครัฐและเอกชนในการสร้างโอกาสการเรียนรู้ให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส


นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ กล่าวว่าการจัดกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียนผ่านกิจกรรมทางวิทยาศาสตร์ เป็นฐานการเรียนรู้ที่น่าสนใจมาก การเรียนรู้เรื่องของวิทยาศาสตร์ มีบทบาทสำคัญเป็นอย่างยิ่งของการดำรงชีวิตของมนุษย์ การเรียนรู้วิทยาศาสตร์เป็นกระบวนการที่สำคัญที่จะทำให้เกิดกระบวนการพัฒนาวิธีคิด ความคิดเป็นเหตุเป็นผล การคิดที่สร้างสรรค์ คิดวิเคราะห์ วิจารณ์ มีทักษะในการค้นคว้าความรู้ ความสามารถและวิธีแก้ปัญหาอย่างมีระบบ ทั้งยังส่งเสริมการเรียนรู้ เติมเต็มความบกพร่องในการเรียนรู้ให้เด็กและเยาวชนด้อยโอกาส ลดความเหลื่อมล้ำด้านการศึกษา เป็นกิจกรรมที่ให้ความสำคัญทางด้านการศึกษาให้กับเด็กในพื้นที่ห่างไกลได้รับการพัฒนา


โครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ.จังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้การสนับสนุนของมูลนิธิ ซี.ซี.เอฟ. เพื่อเด็กและเยาชน ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีแนวทางการดำเนินงานโดยประสานร่วมมือกับศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแด่น ในการจัดนิทรรศการวิทยาศาสตร์เคลื่อนที่ให้กับเด็กในโครงการพัฒนาเด็ก ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดบุรีรัมย์


โดยศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษาขอนแก่น สนับสนุนวิทยากรและให้บริการสื่อนิทรรศการวิทยาศาสตร์ รถนิทรรศการเคลื่อนที่ ผ่านการเรียนรู้ จำนวน ๖ ฐาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายในการเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๑,๐๐๐ คน ดำเนินการจัดกิจกรรม ระหว่างวันที่ ๑๕-๑๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๖๗ แบ่งเป็น ๒ ช่วง ตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐ -๑๕.๓๐ น. โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นโรงเรียนในพื้นที่ดำเนินการของโรงเรียน ซี.ซี.เอฟ. จังหวัดบุรีรัมย์ ในอำเภอชำนิและโรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 296
เมื่อวาน 589
เดือนนี้ 3,004
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,438
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 391,835