Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

VDO Conference สร้างความเข้มแข็งการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา

2024-03-26   จำนวนการดู 59 ครั้ง

 

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมปฏิบัติการสร้างความเข้มแข็งการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้วยระบบ VDO Conference โปรแกรม Cisco Webex Meeting ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อส่งเสริมให้สถานศึกษาสามารถดำเนินงานระบบประกันคุณภาพการศึกษาตามกฎกระทรวงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

เมื่อวันที่ ๒๖ มีนาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมปฏิบัติการสร้างความเข้มแข็งการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้วยระบบ VDO Conference โปรแกรม Cisco Webex Meeting ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ ให้กับผู้บริหาร ครูและบุคลากรทางการศึกษา การพัฒนาระบบประกันคุณภาพการศึกษาตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๑ และนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง ส่งเสริมให้สถานศึกษาสามารถดำนเนงานตามระบบประกันคุณภาพการศึกษาตามกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมให้สถานศึกษาสามารถสร้างนวัตกรรมเพื่อากรพัฒนาระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา โดยมี นายมานพคงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะศึกษานิเทศก์ บุคลากรที่ได้รับมอบหมาย ร่วมประชุม และ นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) เป็นผู้กล่าวรายงาน


นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ กล่าวว่า จากกฎกระทรวงการประกันคุณภาพการศึกษา พ.ศ. ๒๕๖๑ ได้กำหนดระบบ หลักเกณฑ์ และวิธีการประกันคุณภาพการศึกษาอันส่งผลให้การดำเนินงานการประกันคุณภาพการศึกษา ในฐานะหน่วยงานต้นสังกัดมีหน้าที่ กำกับ ดูแลและสร้างเข้มแข็งให้กับระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา เริ่มจากการสร้างความเข้าใจ และความตระหนักให้บุคลากรทุกคนในสถานศึกษาเพื่อการพัฒนาคุณภาพทั้งระบบ ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสถานศึกษา โดยเฉพาะผู้ที่มีบทบาทสำคัญที่สุด คือ ครู ที่จะสร้างคุณภาพในระดับห้องเรียน เสริมสร้างการเรียนรู้ของผู้เรียนให้เต็มศักยภาพ และลดความเหลื่อมล้ำด้านการจัดการศึกษาของสถานศึกษา


จากผลการประเมินภายนอกที่ผ่านมาเป็นการประเมินในถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ มีสถานศึกษาที่ที่ผ่านเกณฑ์การประเมินอยู่ในระดับดี และยังมีสถานศึกษาที่มีผลการประเมินอยู่ในระดับพอใช้ และปรับปรุง ดังนั้นสถานศึกษายังคงต้องพัฒนาอย่างเร่งด่วน และเข้ารับการประเมินภายนอก ในปีงบประมาณ ๒๕๖๗-๒๕๖๘ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ จึงได้จัดการประชุมปฏิบัติการสร้างความเข้มแข็งการประกันคุณภาพภายในสถานศึกษา ด้วยระบบ VDO Conference โปรแกรม Cisco Webex Meeting ขึ้นมาในวันนี้ เพื่อที่จะสร้างความตระหนัก ความเข้าใจ ตลอดจนมีส่วนร่วมของบุคลากรและผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการดำเนินงานตามกระบวนการพัฒนาคุณภาพ PDCA ให้สถานศึกษาเกิดกระบวนการพัฒนาเชิงระบบอย่างต่อเนื่อง

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 16
เมื่อวาน 496
เดือนนี้ 3,500
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,934
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,051