การดำเนินโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปี ๒๕๖๖ |
2023-06-29 จำนวนการดู 494 ครั้ง
|
นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ เพื่อพัฒนาความสามารถพิเศษด้านภาษาไทยแก่นักเรียน โดยการจัดกิจกรรมแข่งขันภาษาไทยขึ้น ณ ห้องประชุมสุขสมใจ และห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ |
|
เมื่อวันที่ ๒๙ มิถุนายน ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาความสามารถพิเศษด้านภาษาไทยแก่นักเรียน โดยการจัดกิจกรรมแข่งขัน ด้านภาษาไทย ประกอบด้วย การคัดลายมือ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ - ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ , การเขียนเรียงความ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ - ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ , การแต่งคำประพันธ์ กลอนสี่ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๔ - ๖ , การแต่งคำประพันธ์ กลอนสุภาพ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ - ๓ และการอ่านจับใจความสำคัญ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ - ๓ ซึ่งมีกลุ่มโรงเรียนในสังกัดได้ส่งผลงานนักเรียนเพื่อร่วมคัดเลือก จำนวน ๑๖๘ ผลงาน จัดกิจกรรม ณ ห้องประชุมสุขสมใจ และห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑
นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดโครงการรักษ์ภาษาไทย เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ เพื่อพัฒนาความสามารถพิเศษด้านภาษาไทยแก่นักเรียน โดยการจัดกิจกรรมแข่งขันภาษาไทยขึ้น ณ ห้องประชุมสุขสมใจ และห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑
กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทยเป็นหัวใจหลักของทุกวิชา หากนักเรียนเรียนรู้ภาษาไทยได้ดีแล้ว ก็จะสามารถเรียนกลุ่มสาระอื่น ๆ ได้ดี เพราะนักเรียนต้องใช้ทักษะการฟัง การพูด การอ่าน การเขียน ในชีวิตประจำวัน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักและให้ความสำคัญ จึงได้ดำเนินการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนการสอนภาษาไทยอย่างยั่งยืน โดยถือเป็นนโยบายและภารกิจสำคัญยิ่ง สถานศึกษาต้องเร่งยกระดับคุณภาพการเรียนการสอนภาษาไทยให้ได้มาตรฐานและพัฒนานักเรียนที่มีความสามารถพิเศษด้านภาษาไทย ให้มีโอกาสได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์ มีความรัก ความภาคภูมิใจในภาษาไทย ให้นักเรียนได้มีโอกาสพัฒนาความสมารถด้านภาษาไทย และครูผู้สอนภาษาไทยส่งผลงานเข้าร่วมกิจกรรมถือเป็นแนวทางหนี่งในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนภาษาไทยอย่างยั่งยืน
|
สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน