Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

Best Practice การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ

2023-07-11   จำนวนการดู 375 ครั้ง

 

นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การคัดเลือกโรงเรียนที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ ประจำปี ๒๕๖๖ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา ณ ห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

 

เมื่อวันที่ ๑๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การคัดเลือกโรงเรียนที่มีวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) การน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ ประจำปี ๒๕๖๖ ระดับเขตพื้นที่การศึกษา โดยมีกิจกรรม ๓ ด้าน คือ ด้านมีคุณธรรมนำชีวิต : มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง - มีคุณธรรม , ด้านหนึ่งนักเรียนหนึ่งอาชีพ : มีงานทำ - มีอาชีพ และด้านจิตอาสาด้วยหัวใจ : การเป็นพลเมืองดี โดยมีคณะศึกษานิเทศก์ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมเป็นคณะกรรมการคัดเลือกฯ ณ ห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑


สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายขับเคลื่อนการดำเนินงานน้อมนำพระบรมราโชบายด้านการศึกษาของในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ สู่การปฏิบัติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริหารสถานศึกษา ครู บุคลากรทางการศึกษา และผู้เรียน มีทัศนคติที่ดีต่อบ้านเมือง มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง มีคุณธรรม มีงานทำ มีอาชีพ และเป็นพลเมืองที่ดี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนสถานศึกษาในสังกัดร่วมส่งผลงานเข้าร่วมการคัดเลือกวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) ประจำปี ๒๕๖๖ ซึ่งมีผู้ที่สนใจส่งผลงานร่วมการคัดเลือก ดังนี้ ด้านมีคุณธรรมนำชีวิต : มีพื้นฐานชีวิตที่มั่นคง - มีคุณธรรม จำนวน ๕ โรงเรียน , ด้านหนึ่งนักเรียนหนึ่งอาชีพ : มีงานทำ - มีอาชีพ จำนวน ๔ โรงเรียน , ด้านจิตอาสาด้วยหัวใจ : การเป็นพลเมืองดี จำนวน ๓ โรงเรียน


การคัดเลือกผลงานวิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practice) เป็นลานแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้บริหาร ครู โดยมีผลงาน (Best Practice) นำเสนอในการคัดเลือก สื่อและนวัตกรรมของโรงเรียน การจัดทำผลงานนั้นจะต้องดำเนินอย่างเป็นระบบ มีการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการ การกำหนดเป้าหมายในการพัฒนา การวางแผน การปฏิบัติงานตามแผน การนิเทศติดตามผลและประเมินผล เพื่อนำผลการประเมินผลงานไปใช้ในการพัฒนางานอย่างต่อเนื่องและเป็นระบบ ผลการดำเนินงานจะช่วยให้โรงเรียนได้พัฒนาศักยภาพของผู้บริหาร ครู ยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนการสอน ส่งผลต่อการพัฒนาคุณภาพผู้เรียนรวมทั้งยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนให้สูงขึ้น

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 25
เมื่อวาน 496
เดือนนี้ 3,500
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,934
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,060