สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ขับเคลื่อนวิทยาการคำนวณเชิงรุก (Coding) |
2023-07-19 จำนวนการดู 246 ครั้ง
|
นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยากรคำนวณเชิงรุก (Coding) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณและส่งเสริมประสิทธิภาพ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ |
|
เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณเชิงรุก (Coding) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ และส่งเสริมประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติในพื้นที่ คัดเลือกแบบอย่างที่ดี ด้านการบริหาร การส่งเสริม และนวัตกรรมหรือรูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้าน Coding ที่สามารถจัดเก็บเป็นองค์ความรู้และเผยแพร่เป็นแบบอย่างสู่สาธารณะ และยกย่องเชิดซูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ และครูผู้สอน โดยมีนางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) คณะศึกษานิเทศก์ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมประชุม
ตามสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้ดำเนินการขับเคลื่อนการจัดการความรู้ (Knowledge Management) และติดตามผลการใช้หลักสูตรการจัดการเรียนรู้ Coding ในโรงเรียน ผ่านการเผยแพร่องค์ความรู้และแสดงผลงานดีเด่นด้าน Coding “CODING Achievement Awards”ทั้งในรูปแบบ Unplugged และ Plugged ใน ๔ ภูมิภาค คือ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยในปีการศึกษา ๒๕๖๕ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ มีครูส่งผลงานร่วมกิจกรรม ๔ ผลงาน และได้รับคัดเลือกผลงานดีเด่นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ระดับประเทศ) จำนวน ๑ ผลงาน ได้รับโล่รางวัล เกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติพร้อมเงินรางวัล จำนวน ๑ กิจกรรม คือ Unplugged Coding ระดับประถมศึกษา
ปีการศึกษา ๒๕๖๖ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดำเนินงานจัดการประกวด CODING Achievement Awards ครั้งที่ ๒ และได้มีการเพิ่มการประกวดผลงานดีเด่นของผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ ที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แล่ะขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ Coding ในพื้นที่ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมทั้งระบบ
|
สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน