Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ขับเคลื่อนวิทยาการคำนวณเชิงรุก (Coding)

2023-07-19   จำนวนการดู 363 ครั้ง

 

นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยากรคำนวณเชิงรุก (Coding) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณและส่งเสริมประสิทธิภาพ ผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่

 

เมื่อวันที่ ๑๘ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณเชิงรุก (Coding) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อติดตามผลการขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ และส่งเสริมประสิทธิภาพผู้ปฏิบัติในพื้นที่ คัดเลือกแบบอย่างที่ดี ด้านการบริหาร การส่งเสริม และนวัตกรรมหรือรูปแบบการจัดการเรียนรู้ด้าน Coding ที่สามารถจัดเก็บเป็นองค์ความรู้และเผยแพร่เป็นแบบอย่างสู่สาธารณะ และยกย่องเชิดซูเกียรติและสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้บริหาร ศึกษานิเทศก์ และครูผู้สอน โดยมีนางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) คณะศึกษานิเทศก์ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมประชุม


ตามสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) ได้ดำเนินการขับเคลื่อนการจัดการความรู้ (Knowledge Management) และติดตามผลการใช้หลักสูตรการจัดการเรียนรู้ Coding ในโรงเรียน ผ่านการเผยแพร่องค์ความรู้และแสดงผลงานดีเด่นด้าน Coding “CODING Achievement Awards”ทั้งในรูปแบบ Unplugged และ Plugged ใน ๔ ภูมิภาค คือ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันนออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ โดยในปีการศึกษา ๒๕๖๕ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ มีครูส่งผลงานร่วมกิจกรรม ๔ ผลงาน และได้รับคัดเลือกผลงานดีเด่นระดับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ระดับประเทศ) จำนวน ๑ ผลงาน ได้รับโล่รางวัล เกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติพร้อมเงินรางวัล จำนวน ๑ กิจกรรม คือ Unplugged Coding ระดับประถมศึกษา


ปีการศึกษา ๒๕๖๖ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ดำเนินงานจัดการประกวด CODING Achievement Awards ครั้งที่ ๒ และได้มีการเพิ่มการประกวดผลงานดีเด่นของผู้บริหารสถานศึกษา และศึกษานิเทศก์ ที่เป็นแบบอย่างที่ดีในการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้แล่ะขับเคลื่อนการจัดการเรียนรู้ Coding ในพื้นที่ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินงานอย่างเป็นรูปธรรมทั้งระบบ

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 433
เมื่อวาน 589
เดือนนี้ 3,004
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,438
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 391,972