Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

โครงการอบรมหลักสูตรการจัดการความรู้ด้านการเงินสำหรับเด็ก Cha-Ching

2023-09-09   จำนวนการดู 207 ครั้ง

 

นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการจัดการความรู้ด้านการเงินสำหรับเด็ก Cha-Ching เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีองค์ความรู้ด้านการบริหาร และการจัดการเงินผ่านครูสู่ชั้นเรียน ณ หอประชุมทิวสน โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ ๙ กันยายน ๒๕๖๖ นายทวี ทะนอก ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมหลักสูตรการจัดการความรู้ด้านการเงินสำหรับเด็ก Cha-Ching เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีองค์ความรู้ด้านการบริหาร และการจัดการเงินผ่านครูสู่ชั้นเรียน และเพื่อให้ผู้เข้าอบรมส่งเสริมให้นักเรียนเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีความรับผิดชอบทางการเงินในอนาคต ปลูกฝังทักษะการใช้เงินอย่างชาญฉลาด ณ หอประชุมทิวสน โรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ผู้เข้าอบรมประกอบด้วย ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ จำนวน ๘๙ คน โดยมี ว่าที่ พ.ต.สุพจน์ ธนานุกูล ประธานศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ (HCEC) เป็นผู้กล่าวรายงาน


โครงการอบรมหลักสูตรการจัดการความรู้ด้านการเงินสำหรับเด็ก Cha-Ching เป็นการรวบรวมเนื้อหาทางด้านเศรษฐศาสตร์ให้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ - ๖ เสริมความรู้ด้านเศรษฐกิจและสังคมศึกษา โดยมุ่งเน้นในเรื่องการเงิน คณิตศาสตร์ การวางแผนและความสามารถในการวิเคราะห์ สอนให้นักเรียนรู้จักคิดต่างและคิดอย่างเป็นระบบในการตัดสินใจ จัดการเรื่องการเงินในชีวิตประจำวันโดยใช้หลัก ๔ ข้อ คือ การหารายได้ การออม การใช้จ่าย และการบริจาค ซึ่งจะทำให้นักเรียนมีทัศนคติในทางบวกมีความรู้มากขึ้นในการจัดการเรื่องการเงิน กิจกรรมหลากหลายที่นักเรียนได้ลงมือปฏิบัติ และอุปกรณ์เสริมต่าง ๆ ซึ่งออกแบบเพื่อการเรียนรู้ในหลายรูปแบบ จะช่วยให้นักเรียนมีพัฒนาการและมีความเข้าใจมากขึ้น ในความสัมพันธ์ระหว่างเรื่องที่เขาได้เรียนรู้ในโรงเรียน และการได้เข้าไปมีส่วนร่วมในเวทีเศรษฐกิจโลกให้ประสบความสำเร็จ ภายใต้การดำเนินการของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 106
เมื่อวาน 496
เดือนนี้ 3,500
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,934
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,141