Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

การประชุมปฏิบัติการขับเคลื่อนวิถีคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม ผ่านระบบ Video Conference

2021-09-14   จำนวนการดู 290 ครั้ง

 

นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมปฏิบัติการขับเคลื่อนวิถีคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม ผ่านระบบ Video Conference โปรแกรม Cisco WebEx Meeting

 

เมื่อวันที่ ๑๔ กันยายน ๒๕๖๔ นายประสิทธิ์ พิเศษ รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมปฏิบัติการขับเคลื่อนวิถีคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม ผ่านระบบ Video Conference โปรแกรม Cisco WebEx Meeting ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผู้บริหารสถานศึกษาให้มีความรู้ ความเข้าใจ เจตคติที่ดีต่อการจัดการศึกษาเรียนรวม ส่งเสริมผู้บริหารสถานศึกษาให้สามารถบริหารจัดการศึกษาเรียนรวมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาสามารถคัดกรองจัดการศึกษาสำหรับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษอย่างมีคุณภาพ ส่งเสริมครูและบุคลากรทางการศึกษาให้มีความรู้ ความเข้าใจการริหารจัดการหลักสูตร การจัดทำแผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล (IEP) การพัฒนาสื่อ นวัตกรรมในการจัดการเรียนรู้ วิธีการวัดและประเมินผลที่เหมาะสมกับนักเรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ ส่งเสริม สนับสนุนให้สถานศึกษาจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ จัดสิ่งอำนวยความสะดวก สื่อ บริการ และความช่วยเหลืออื่นใดทางการศึกษาให้นักเรียนที่มีความต้องการพิเศษเข้าถึงและใช้ประโยชน์ได้ สร้างความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย ในการขับเคลื่อนงานการจัดการศึกษาเรียนรวม เพิ่มประสิทธิภาพการนิเทศ ติดตาม ช่วยเหลือและประเมินผลการดำเนินงานของโรงเรียนที่จัดการศึกษาเรียนรวม ตามมาตรฐานการเรียนรวม วิทยากร นายเศรษฐพงศ์ ศรีสุวรรณ นางสุลีกาญ ธิแจ้ นางพรณิชา บาร์เบอร์ และนางมณีรัตน์ เถื่อนแก้ว


สืบเนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศนโยบายการจัดการศึกษา ปี พ.ศ. ๒๕๖๔-๒๕๖๕ ในข้อ ๑๑ ได้กำหนดนโยบายการเพิ่มโอกาสและการเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพของกลุ่มผู้ด้อยโอกาสทางการศึกษา และผู้เรียนที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษ และการจัดการศึกษาสำหรับผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษเป็นนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ข้อ ๗ ส่งเสริมการจัดการศึกษาให้ผู้ที่มีความต้องการจำเป็นพิเศษให้ได้รับการพัฒนาอย่างเต็มศักยภาพ สามารถดำรงชีวิตในสังคมได้อย่างมีเกียรติ ศักดิ์ศรีเท่าเทียมกับผู้อื่นในสังคม สามารถช่วยเหลือตนเองและมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศ


จากความสำคัญดังกล่าว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ จึงได้จัดทำโครงการขับเคลื่อนวิถีคุณภาพการจัดการศึกษาเรียนรวม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๔ เพื่อพัฒนาส่งเสริมใหสถานศึกษาในสังกัดสามารถบริหารจัดการศึกษาเรียนรวมวิถีใหม่ วิถีคุณภาพ ของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ในมิติการขับเคลื่อน ๔ มิติ คือ ด้านโอกาส ด้านคุณภาพ ด้านประสิทธิภาพ และด้านความปลอดภัย ตามเป้าหมายที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานที่กำหนด

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 88
เมื่อวาน 534
เดือนนี้ 4,034
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 56,468
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,657