Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

พิธีเปิดศูนย์เรียนรู้นกกระเรียนพันธุ์ไทยสำหรับเยาวชน

2023-11-02   จำนวนการดู 189 ครั้ง

 

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้นกกระเรียนพันธุ์ไทยสำหรับเยาวชน ณ โรงเรียนบ้านสวายสอ (ประชาบูรณะ) อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญเพื่อบูรณาการ การจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนให้เข้ากับการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย อันมีอยู่ในธรรมชาติที่จังหวัดบุรีรัมย์

 

เมื่อวันที่ ๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ มอบหมายให้ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดศูนย์เรียนรู้นกกระเรียนพันธุ์ไทยสำหรับเยาวชน ณ โรงเรียนบ้านสวายสอ (ประชาบูรณะ) อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อแหล่งเรียนรู้สืบค้นข้อมูลสำหรับเยาวชน ซึ่งเป็นแหล่งความรู้ที่สำคัญเพื่อบูรณาการ การจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนให้เข้ากับการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย อันมีอยู่ในธรรมชาติที่จังหวัดบุรีรัมย์ สอดคล้องกับนโยบายหลักของจังหวัดที่จะเป็นเมืองแห่งนกกระเรียนพันธุ์ไทย ให้นกกระเรียนพันธุ์ไทยอยู่คู่กับจังหวัดบุรีรัมย์ตลอดไป


องค์การสวนสัตว์ แห่งประเทศไทย โดย บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทรูปลูกปัญญา และชุมชนในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ ร่วมกันฟื้นฟูและอนุรักษ์นกพันธุ์ไทย ชนิดต่าง ๆ มาอย่างต่อเนื่อง โดยการสนับสนุนการทำเกษตรอินทรีย์ ส่งเสริมการทำการตลาดออนไลน์ และการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทย และได้นำความรู้ด้านต่าง ๆ เทคโนโลยีมาสนับสนุนให้ความรู้ด้านการอนุรักษ์และสร้างการตระหนักรู้แก่ชุมชนและเยาวชนในพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์


โรงเรียนบ้านสวายสอ (ประชาบูรณะ) นำโดย นายณัฐวุฒิ ปะวันรัมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียน พร้อมด้วยคณะครู นักเรียน ชุมชนในเขตพื้นที่อำเภอเมืองบุรีรัมย์ มีแนวคิดการต่อยอดเพื่อสร้างความตระหนักรู้ด้านการอนุรักษ์นกกระเรียนพันธุ์ไทยและพื้นที่ชุ่มน้ำ จึงได้ร่วมกันจัดสร้างศูนย์เรียนรู้นกกระเรียนพันธุ์ไทยสำหรับเยาวชนขึ้นมา ภายในบริเวณโรงเรียนบ้านสวายสอ (ประชาบูรณะ) ตำบลสะแกโพรง อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ มีประวัติความเป็นมาของนกกระเรียนพันธุ์ไทยในพื้นที่ของจังหวัดบุรีรัมย์ ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งภายในศูนย์เรียนรู้ จะทำให้นักเรียนและครูสามารถเห็นนกกระเรียนตัวจริงได้ตลอดเวลา ซึ่งจะเป็นประโยชน์มากสำหรับการเรียนรู้ของนักเรียน

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 94
เมื่อวาน 496
เดือนนี้ 3,500
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,934
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,129