Loading...

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 1

Buriram Primary Education Service Area Office 1

หน้าหลัก  ข่าวกิจกรรม  

ประชุมชี้แจงการบริหารงานพัสดุภาครัฐในโรงเรียนขนาดเล็ก

2023-11-30   จำนวนการดู 117 ครั้ง

 

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประชุมชี้แจงและซ้อมความเข้าใจในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐของโรงเรียนขนาดเล็ก ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อสร้างความเข้าใจในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุภาครัฐเป็นไปตามระเบียบของทางราชการช่วยให้โรงเรียนขนาดเล็กสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้อง

 

เมื่อวันที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๖๖ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประชุมชี้แจงและซ้อมความเข้าใจในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐของโรงเรียนขนาดเล็ก เพื่อความเข้าใจในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและบริหารพัสดุของโรงเรียน รวมทั้งการเบิกจ่ายเงินให้กับผู้ขายหรือผู้รับจ้างได้อย่างถูกต้องตามระเบียบของทางราชการ ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน เจ้าหน้าที่การเงิน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่พัสดุซึ่งมีหน้าที่ควบคุมและบริหารพัสดุของโรงเรียนขนาดเล็ก ที่มีจำนวนนักเรียนไม่เกิน ๖๐ คน โดยมี นางวิลาวัลย์ ตาละคำ ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ ชี้แจงแนวทางและขั้นตอนการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุโรงเรียนขนาดเล็ก การเบิกจ่ายเงินให้กับผู้ขายและผู้รับจ้างให้ที่ประชุมทราบ พร้อมตอบข้อซักถาม-สงสัย โดยมี นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ร่วมประชุมด้วย ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑


ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน มีนโยบายบริหารจัดการโรงเรียนขนาดเล็กเพื่อช่วยลดภาระให้กับครูผู้สอน ประกอบกับช่วยลดปัญหาหรือความเสี่ยงในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง ที่อาจไม่ครบถ้วน ถูกต้อง ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ และระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจ้างจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ รวมทั้งกฎกระทรวง ที่เกี่ยวกับการพัสดุทุกกรณี จึงได้ปรับปรุงคำสั่งมอบอำนาจการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐให้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เป็นผู้ดำเนินการแทนโรงเรียนขนาดเล็ก (จำนวนนักเรียนไม่เกิน ๖๐ คน) ทั้งเงินในงบประมาณ เงินนอกงบประมาณ และเงินรายได้สถานศึกษา


สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักในความสำคัญดังกล่าว จึงได้จัดประชุมชี้แจงและซ้อมความเข้าใจในการดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐของโรงเรียนขนาดเล็กขึ้นมาในวันนี้ เพื่อให้โรงเรียนขนาดเล็กสามารถดำเนินการได้อย่างถูกต้องเป็นไปพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ และระเบียบกระทรวงการคลัง ว่าด้วยการจัดซื้อจ้างจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. ๒๕๖๐ รวมทั้งกฎกระทรวง ที่เกี่ยวกับการพัสดุทุกกรณี

สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน

ดูภาพกิจกรรมทั้งหมด

แบบวัดการรับรู้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก EIT (2)
รหัสหน่วยงาน 31010000

จดหมายข่าว สพป.บุรีรัมย์ เขต 1

จดหมายข่าว โรงเรียน

เกียรติบัตรโครงการพัฒนาศักยภาพผู้บริหารสถานศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566

ประกาศประมวลจริยธรรม

เอกสารโรงเรียนสุจริต

แผนการจัดประสบการณ์ "การป้องกันการทุจริต" ระดับปฐมวัย

หลักสูตรต้านทุจริต

คลังข้อสอบ

สถิติผู้เข้าชมเว็บไซต์

เริ่มนับวันที่ 16 มิถุนายน 2564

วันนี้ 28
เมื่อวาน 496
เดือนนี้ 3,500
เดือนก่อนหน้า 13,321
ปีนี้ 55,934
ปีก่อนหน้า 142,278
ยอดเข้าชมทั้งหมด 392,063