การประชุมชี้แจงการประเมิน RT , NT , O-NET ปีการศึกษา ๒๕๖๖ |
2023-12-13 จำนวนการดู 117 ครั้ง
|
นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการดำเนินการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ |
|
เมื่อวันที่ ๑๓ ธันวาคม ๒๕๖๖ นายมานพ คงเสนา รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ รักษาราชการแทน ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการดำเนินการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT : Reading Test) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ , การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT : National Test) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET : Ordinary National Educational Test) ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมสุขสมใจ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาสมรรถนะครูด้านการจัดการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน การอ่าน การเขียน และกระบวนการคิดของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ ยกระดับการประเมิน การอ่านออก เขียนได้ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ การประเมินคุณภาพการศกึษารระดับชาติขั้นพื้นฐาน เพื่อการประกันคุณภาพผู้เรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ให้มีคุณภาพสูงขึ้น สร้างเครือข่ายความร่วมมือทางวิชาการในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาขั้นพื้นฐานผ่านทางเทคโนโลยีดิจิทัล โดยมี นางสาวพรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) กล่าวรายงาน
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ โดย นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ตระหนักเห็นความสำคัญในการพัฒนาสมรรถนะของครูผู้สอน เพื่อยกระดับผลการทดสอบทางการศึกษา การประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) จึงได้ดำเนินโครงการพัฒนาสมรรถนะ การจัดการเรียนรู้ของครูเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนด้านการอ่าน การเขียน และกระบวนการคิดของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ เพื่อนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา และเป็นแนวทางในการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านการด่าน การเขียน และกระบวนการคิดของผู้เรียนในศตวรรษที่ ๒๑ ในระดับกลุ่มโรงเรียนและสถานศึกษาในโอกาสต่อไป
|
สุวรี เจริญรัมย์ ... รายงาน